Thứ Năm, 6 tháng 8, 2009

Phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav hỗ trợ người dùng gặp virus chặn website

Ra mắt hơn một năm trước và đã đồng hành cùng người dùng Bkav trong suốt khoảng thời gian từ đó đến nay, Trung Hieu Auto-Update for Bkav đã nhận được rất nhiều cảm tình và sự tin tưởng từ mọi người. Dường như thành lệ, khi quyết định sử dụng Bkav để bảo vệ máy tính, người dùng sẽ “bổ sung” ngay Trung Hieu Auto-Update for Bkav để nhận được sự bảo vệ tối ưu. Không dừng ở đó, Trung Hieu Auto-Update for Bkav còn thể hiện được tính ưu việt của mình đối với những người dùng gặp sự cố chặn website do virus.
Mới đây, trung tâm an ninh mạng Bkis đã đưa ra cảnh báo, song dường như những thông tin này chẳng dễ dàng đến được với đúng đối tượng (là những người dùng “đụng” virus chặn), bởi đơn giản họ đâu thể truy cập trang web của Bkav.
Đối với những trường hợp này, khi sử dụng Trung Hieu Auto-Update for Bkav, user sẽ gặp thông báo lỗi “Không thể xác định phiên bản Bkav mới tại server Bkav”, tuy nhiên, cách khắc phục rất đơn giản, và Trung Hieu Auto-Update for Bkav hoàn toàn hỗ trợ người dùng mà họ không cần thiết phải tìm mọi cách để…vào bằng được trang web của Bkav.
Khi đó, tại giao diện chính của Trung Hieu Auto-Update for Bkav, người dùng click Tuy chon => Thay doi Host ket noi. Tại cửa sổ mới hiện ra, user thực hiện copy và paste thật chính xác nội dung in đậm sau vào phần Thay đổi host mới:



(Lưu Ý:
1. Người dùng chỉ thực hiện thao tác trên khi gặp lỗi như đã đề cập, nếu không, hãy để mọi thứ như mặc định (có thể click Tuy chon => Reset chuong trinh (Ctrl+R) để khởi tạo lại mặc định).
2. User cần copy thật cẩn thận nội dung trên, chính xác, không thừa không thiếu!)

Sau đó, click Thực hiện, ấn Yes ở bảng xác nhận hiện ra => Xong, người dùng đã có thể sử dụng Trung Hieu Auto-Update for Bkav thế hệ 2.x thành công!
Những thao tác trên chỉ phải thực hiện 1 lần duy nhất đó thôi, còn về sau, chương trình sẽ tự động vận hành và user không cần phải quan tâm nữa!
Mọi người có thể xem thêm phần hướng dẫn tại đây!

Sau khi đã cập nhật thành công Bkav mới, người dùng cũng cần phải biết cách quét để đạt được hiệu quả:
1. Tắt chế độ System Restore:
Việc tắt chế độ này để đề phòng sau khi quét virus, hệ thống của bạn không còn “giữ” lại những “tàn tích” virus nào ẩn trong phần lưu trữ khôi phục hệ thống.
1.1. Trên Windows XP:
Click chuột phải vào biểu tượng My Computer trên Desktop => Chọn Properties => click tab System Restore => Tick vào ô “Turn of System Restore on all drives” => bấm Ok => Bấm xác nhận Yes ở bảng hỏi hiện ra.
1.2. Trên Windows Vista:
Click chuột phải vào biểu tượng My Computer trên Desktop => Chọn Properties => Ra cửa sổ System, chọn "System protection", thấy xuất hiện hộp thoại System Properties => chọn tab System Protection, tại cột Available Disks, bỏ chọn các ổ đĩa, click xác nhận "Turn System Restore Off" => Bấm Ok để hoàn tất.
(Nếu bạn vẫn còn giữ chế độ User Account Control trên Vista thì trong quá trình thực hiện của mình, bạn sẽ gặp những thông báo xác nhận hiện ra, bạn chỉ cần lựa chọn lệnh tiếp tục là được).
2. Gọi Bkav vừa được kích hoạt lên, click chọn quét toàn bộ đĩa cứng, bấm “Quét”, và bạn nên chọn các mục như “Sao lưu trước khi diệt” và “Diệt không cần hỏi” để không phải mất công bấm từng xác nhận Diệt khi Bkav phát hiện virus.
Bên trên là cách quét virus ở chế độ bình thường, dể tăng cao hơn nữa hiệu quả quét của Bkav, bạn nên khởi động máy tính vào Safe Mode và quét, như vậy sẽ đảm bảo khả năng xử lý trọn vẹn hơn.
Cách làm: Restart máy => Khi sắp vào hệ điều hành Windows, bạn nhanh tay bấm F8, chọn Safe Mode => Enter. Khi vào Safe Mode rồi, bạn click đúp Bkav và tiến hành quét toàn bộ đĩa cứng tương tự như trên.

Hy vọng những hỗ trợ từ Trung Hieu Software sẽ giúp mọi người có được môi trường máy tính “khỏe mạnh”, không bị ảnh hưởng bởi những rắc rối từ “vấn nạn” virus tràn lan.



============================
Bản quyền bài viết của Nguyễn Trung Hiếu.
Khi đăng tải lại một phần hay toàn bộ bài viết, bạn làm ơn ghi rõ nguồn "Trung Hieu Software Blog (http://trunghieusoftware.blogspot.com)” và link tới bài viết gốc mà bạn sử dụng.
Xin chân thành cảm ơn bạn đã ủng hộ!
Nguyễn Trung Hiếu.