Thứ Ba, 26 tháng 8, 2008

Phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav

* Giới thiệu:
Chắc hẳn đối với mọi người, khi nhắc tới phần mềm anti-virus của Việt Nam thì tất cả đều nghĩ ngay tới Bkav_một sản phẩm "thương hiệu" nổi tiếng nhất trong lĩnh vực diệt virus của người Việt. Phần mềm này có những điểm mạnh đặc thù riêng, dùng phối hợp với phần mềm của nước ngoài sẽ đảm bảo an toàn mạnh mẽ cho máy tính của bạn. Với sự cập nhật thường xuyên hiện nay, Bkav có thể tiêu diệt nhanh chóng nhiều loại virus nguy hiểm, đặc biệt là những loại lây lan mạnh và phổ biến trong môi trường máy tính tại Việt Nam...
Song, đó có phải là tất cả những điều bạn cần từ phần mềm Bkav? Chắc chắn mọi người dùng Bkav Home miễn phí đều nhận thấy 1 điểm bất tiện, đó là Bkav của họ không thể tự cập nhật như các phần mềm diệt virus khác được (hay không như... Bkav Pro có tính phí), dù Bkav Home có mục "Live Update" rõ ràng, nhưng phần đó chỉ có tác dụng..."làm cảnh" mà thôi.
Vậy những người dùng Bkav Home phải làm gì mỗi khi muốn có bản Bkav mới? Tất cả phải cập nhật "thủ công" bằng cách truy cập website của Bkav, đi vào vài links lòng vòng khác trước khi có thể tải Bkav về máy... Chính điều này gây ra sự kém thuận tiện khi dùng Bkav, nhất là với những ai hay quên, bận nhiều việc... nên họ không thể cập nhật định kỳ được. Chưa kể 1 bộ phận người dùng còn không biết cách cập nhật thế nào, hay cảm thấy khó khăn khi thực hiện những thao tác này...
Và phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav ra đời là để giải quyết hoàn toàn vấn đề "cập nhật thủ công" này, với cơ chế kiểm tra và tải phiên bản Bkav mới về máy tính một cách hoàn toàn tự động theo định kỳ.
Giao diện chương trình bằng tiếng Việt, rất dễ sử dụng, tùy biến với yêu cầu của người dùng trong việc thao tác, thực hiện các chức năng khác nhau...
Điểm nổi bật nhất của Trung Hieu Auto-Update for Bkav chính là khả năng phân tích và xử lý rất thông minh, linh hoạt để có thể xác định chính xác phiên bản Bkav mới tại server của Bkav và tải về cho bạn.
Đây chính là sự khác biệt của thế hệ phiên bản 2.x đã được thiết kế và phát triển hoàn toàn mới, với 1 cơ chế hoạt động mang lại hiệu quả nổi bật.
Hơn nữa, Trung Hieu Auto-Update for Bkav là phần mềm đầu tiên sáng tạo ra khả năng làm việc kết nối tới cơ sở dữ liệu trực tuyến, để từ đó có thể thích ứng nhanh với những thay đổi của thực tế. Bên cạnh đó, phần mềm này còn có cơ chế tự động kiểm tra phiên bản nâng cấp mới, để có thể đưa ra thông báo cho người dùng và download về máy ngay khi Trung Hieu Auto-Update for Bkav có phiên bản mới hơn.
Ngoài ra, Trung Hieu Auto-Update for Bkav còn thể hiện ưu điểm ở khả năng kiểm soát cấu hình hoạt động một cách mạnh mẽ, có thể tự sửa chữa và khôi phục lại cấu hình của chương trình khi cần thiết, do vậy, chương trình luôn đảm bảo tính ổn định và hiệu quả khi làm việc. Phần mềm này tương thích với hệ điều hành Windows XP và các hệ điều hành mới hơn XP (Longhorn, Vista...).
Có thể nói, Trung Hieu Auto-Update for Bkav là ứng dụng thích hợp nhất giúp bạn giải quyết hoàn toàn vấn đề về cập nhật định kỳ các phiên bản Bkav mới, làm tăng cường khả năng bảo vệ, chống lại những loại virus nguy hiểm cho máy tính của bạn.
Lưu ý:
1. Phần mềm này hoàn toàn hợp pháp và công khai, không vi phạm bất cứ 1 điều luật nào theo quy định, do vậy mọi người có thể sử dụng thoải mái tuân theo Điều khoản sử dụng (TOU) của Trung Hieu Software.
2. Khi chạy Trung Hieu Auto-Update for Bkav lần đầu tiên, 1 số chương trình security trong máy của bạn (như Kaspersky chẳng hạn) có thể cảnh báo nhầm rằng đây là...trojan. Tại sao lại có sự nhầm lẫn này?
Trước hết, tôi xin nhắc lại quan điểm, các phần mềm của tôi luôn luôn an toàn, đảm bảo chất lượng và được đăng tải chính thức tại website sản phẩm này (http://trunghieusoftware.t35.com) và website cá nhân (http://nguyentrunghieu.t35.com); do vậy, nếu bạn download và sử dụng các sản phẩm Trung Hieu Software theo những nguồn khác (những websites trên mạng, USB bạn bè, đĩa CD-ROM...) thì tôi không thể khẳng định điều gì... (Chi tiết xin xem phần Những câu hỏi thường gặp)
Thứ 2, trường hợp bạn download bản cài Trung Hieu Auto-Update for Bkav tại website chính thức, nhưng khi chạy lần đầu vẫn thấy thông báo nhầm là trojan vì: bản chất trojan là phần mềm "thể hiện" rằng nó sạch, ko tự mình gây hại cho máy tính, song lại tiến hành download "ngầm" các loại virus nguy hiểm khác về máy để kích hoạt... => chương trình security đã phán đoán nhầm cơ chế của Trung Hieu Auto-Update for Bkav vì khi scan thì phần mềm này an toàn, nhưng khi hoạt động thì tiến hành kết nối mạng và down file .exe về máy (chính là file Bkav.exe); đây chính là lý do cho sự cảnh báo nhầm trojan của chương trình security trong máy bạn (Kaspersky là điển hình). Bạn chỉ cần vào chương trình security, đặt lại settings cho Trung Hieu Auto-Update for Bkav là chế độ tin tưởng (Trust), và cho phép kết nối mạng (Allow), như vậy mọi vấn đề thắc mắc đều được giải quyết 1 cách đơn giản.

* Download:
- Trung Hieu Auto-Update for Bkav version 2.3 : Download tại đây!
Để download, bạn click chuột phải vào link ở trên, chọn "Save Target As..." (với Internet Explorer) hoặc "Save Link As..." (với Firefox)... tùy theo loại trình duyệt bạn đang dùng, để lưu file cài đặt lên máy. Nếu bạn click chuột trái trực tiếp vào "Start Download" thì bạn hãy chọn "Save" (hoặc "Save File...") để lưu chứ không chọn Run.

* Một số hình ảnh:
(Những hình ảnh ở đây đã bị resize nên có chất lượng thấp, không diễn tả đẹp như thực tế được!)


Giao diện chính của chương trình _ nơi bạn có thể thao tác tất cả các chức năng thông qua nút lệnh và Menu:





Cửa sổ cài đặt _ nơi bạn thiết lập cấu hình hoạt động của chương trình:






Menu truy cập nhanh rất tiện lợi _ chỉ cần 1 click chuột phải vào biểu tượng chương trình ở khay hệ thống là bạn có thể thực hiện tất cả các yêu cầu sử dụng:




Thông tin về lần cập nhật Bkav gần nhất _ bất cứ khi nào bạn cũng có thể kiểm tra :




* Lịch sử phát triển:
+) Version 2.3:
- Thay đổi, mở rộng thêm host dự trữ, tăng cường khả năng tự động chuyển host thông minh.
- Bổ sung cơ chế cập nhật mở rộng, để giải quyết hiện tượng server Bkav bị lỗi khi tải về.
- Khắc phục một lỗi nhỏ trong quá trình cài đặt.

+) Version 2.1:
- Điều chỉnh chế độ thông báo lỗi khi máy tính không có kết nối mạng, để từ đó bảng báo lỗi chỉ xuất hiện theo định kỳ thời gian mà user đã thiết lập, không hiện ra liên tục như trước đây. Do vậy, người dùng có thể thoải mái sử dụng Trung Hieu Auto-Update for Bkav, và không cần thoát chương trình khi máy tính không nối mạng.
- Thay đổi, bổ sung host dự trữ, từ đó nâng cấp cơ chế chuyển host thông minh trở nên hiệu quả và linh hoạt hơn nữa, giảm thiểu những sự cố do host trục trặc.
- Nâng cấp chế độ mã hóa đặc biệt từ host cơ sở dữ liệu, làm tăng tính bảo mật và đảm bảo an toàn cho hệ thống.
- Nâng cấp cơ chế dò quét phiên bản Bkav mới tại server của Bkav, tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung Hieu Auto-Update for Bkav.

+) Version 2.0: Thay đổi toàn diện về cơ chế hoạt động, cấu hình và giao diện chương trình.
- Kết nối cơ sở dữ liệu trực tuyến, từ đó tự động quét và tìm phiên bản Bkav tại server của Bkav.
- Chương trình chạy nhanh và hiệu quả hơn trước, với khả năng kiểm tra cập nhật theo từng giờ hoặc từng ngày (tùy thuộc sự lựa chọn của user).
- Bổ sung cơ chế chuyển host thông minh, có khả năng tự động dò tìm và thay đổi host nếu quá trình cập nhật gặp lỗi vì host trục trặc.
- Tăng cường khả năng trao đổi thông tin trực tiếp từ tác giả đến người dùng.
- Bổ sung tính năng tự động Reset để chương trình có thể được khởi tạo lại như mặc định bất kỳ khi nào user muốn.
- Cho phép tùy biến linh động host dữ liệu, nhằm đáp ứng tối đa tất cả mọi users.
- Bổ sung sự hỗ trợ thông tin cho người dùng không truy cập được trang chủ của Trung Hieu Software, thông qua Blog Trung Hieu Software tại địa chỉ http://trunghieusoftware.blogspot.com - Nâng cấp cơ chế download và kích hoạt file Bkav tải về, tạo ra sự thuận tiện và chủ động mạnh mẽ hơn trước, người dùng sẽ thấy tiện lợi hơn rất nhiều.
- Phát hiện khả năng kiểm tra sự nâng cấp của chương trình, từ đó có phương thức thích hợp hỗ trợ user dễ dàng tải về.
- Nâng cấp giao diện chương trình chi tiết và đa năng hơn, thích hợp cả với những trường hợp thay đổi skin của Windows.
- Quá trình cài đặt dễ dàng hơn trước, với file cài đặt được thiết kế rõ ràng, sáng sủa nhằm hỗ trợ user tối đa khi thực hiện.
+) Version 1.0: - Tự động kiểm tra, phân tích và xử lý thông tin trên host, từ đó download phiên bản Bkav mới về máy.
- Kiểm tra các thành phần cấu hình hoạt động của chương trình, nếu có lỗi thì có thể tự sửa chữa và khôi phục lại.
- Có chế độ tự động kiểm tra phiên bản nâng cấp mới và thông báo cho người sử dụng.

* Hướng dẫn sử dụng:
Bạn hãy click Play để xem video hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng Trung Hieu Auto-Update for Bkav dưới đây:






Nếu bạn muốn tải bản video này với chất lượng cao về máy để xem offline thì bạn hãy click vào links dưới đây: - File .wmv dung lượng 16.82 MB: Click here!
Nếu link ở trên có lỗi thì bạn hãy dùng link này: (file .wmv ở trên được nén dưới dạng .RAR, bạn cần dùng WinRAR giải nén trước khi xem _ click chuột phải vào link, chọn "Save Target As..." hoặc paste link vào chương trình hỗ trợ download để tải _ Direct Link _ 10.6 MB): Click here!

* Những câu hỏi thường gặp (FAQ):
Hỏi: Tại sao trong quá trình cài đặt Trung Hieu Auto-Update for Bkav ở máy tôi cứ báo lỗi? Hoặc nếu không báo lỗi khi cài (cài đặt thành công) thì khi chạy, các tính năng không giống như đã giới thiệu trên website chính thức của Trung Hieu Auto-Update for Bkav (http://trunghieusoftware.t35.com/)?
Trả lời: Bạn có thể có bộ cài đặt chương trình Trung Hieu Auto-Update theo nhiều nguồn khác nhau (qua USB bạn bè, qua đĩa CD, qua website nào đó trên mạng...). Do vậy, tôi không đảm bảo về những bộ cài đó là đầy đủ, chính xác và an toàn, vì có thể 1 số thành phần của bộ cài đã bị thay đổi, rút bớt, hay bộ cài đã lưu trú qua máy tính bị virus khiến cho những files thành phần bị nhiễm và hoạt động không như bình thường...
Xin được nhắc lại 1 lần nữa: Bộ cài đặt CHÍNH THỨC, AN TOÀN, ĐẦY ĐỦ và CHÍNH XÁC nhất của phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav chỉ được cung cấp tại 2 địa chỉ sau đây:
- Website chính thức của phần mềm này: http://trunghieusoftware.t35.com/
- Website cá nhân của tác giả Nguyễn Trung Hiếu (chuyên mục Download): http://nguyentrunghieu.t35.com/

Hỏi: Tôi muốn copy phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav cho bạn tôi dùng thì tôi phải copy những files gì?
Trả lời: Để copy Trung Hieu Auto-Update for Bkav sang máy tính khác rất đơn giản: Bạn chỉ cần copy file nén .EXE cài đặt của chương trình (file "Trung Hieu Auto-Update for Bkav version 2.3 Installer.exe") rồi mang sang máy kia, click đúp để giải nén và chạy file Install để cài là xong!
Lưu ý: Nhiều trường hợp hay mắc lỗi khi người dùng có ít kinh nghiệm về máy tính, nên đã thực hiện copy Trung Hieu Auto-Update for Bkav sang máy khác bằng cách...copy 1 file "Trung Hieu Auto-Update for Bkav" duy nhất trên desktop! Nếu làm vậy thì chương trình sẽ báo lỗi vì không có các files cốt lõi để làm việc!
Do đó, bạn có thể hướng dẫn cho bạn bè mình muốn cài đặt phần mềm này, đơn giản bằng cách truy cập vào trang hỗ trợ trực tuyến http://trunghieusoftware.t35.com. Tại đây có đầy đủ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cũng như luôn đăng tải bản cài Trung Hieu Auto-Update for Bkav chính thức và mới nhất!

Hỏi: Tại sao trong quá trình cài đặt và lúc chạy Trung Hieu Auto-Update for Bkav lần đầu tiên, chương trình security của tôi liên tục hiện lên bảng xác nhận?
Trả lời: Tùy thuộc bạn sử dụng chương trình Security nào mà số lần bảng xác nhận hiện lên nhiều hay ít... Đặc biệt ở những chương trình Security bảo mật cao thì thì bạn sẽ thấy bảng xác nhận xuất hiện khá liên tục... Đó là vì, cơ chế của Trung Hieu Auto-Update for Bkav là thường trú trên hệ thống và kết nối mạng để hoạt động, do vậy trong quá trình cài đặt, bạn có thể gặp phải bảng xác nhận "có đồng ý cho phép chương trình này nạp lúc khởi động hay không", cũng như bảng xác nhận "cho phép Trung hieu Auto-Update for Bkav kết nối mạng không"... Bạn cần lựa chọn chính xác bằng cách click vào Allow (hoặc thực hiện 1 thao tác nào đó để thể hiện sự cho phép của mình _ tùy thuộc loại chương trình security của bạn), để Trung Hieu Auto-Update for Bkav phát huy tối đa khả năng hoạt động. Nếu bạn click nhầm vào "không cho phép" (Deny hay Block...) thì chương trình sẽ bị hạn chế dẫn tới những thông báo lỗi sau này.

Hỏi: Sau khi cài, tôi chạy Trung Hieu Auto-Update for Bkav lần đầu tiên thì thấy chương trình Security hiện lên bảng hỏi, tôi đã chọn Allow để cho phép kết nối mạng rồi, mà sau đó 1 lúc lại có bảng báo lỗi "Không kết nối tới host của Trung Hieu Software được", thế là sao?
Trả lời: Điều này xảy ra hầu như là do bạn click Allow quá chậm, nên mặc dù bạn đồng ý cho phép kết nối net thì trong khoảng thời gian chương trình Security chờ đợi lệnh của bạn, nó vẫn khóa kết nối của Trung Hieu Auto-Update for Bkav cho tới khi bạn Allow... Mà sau 1 khoảng thời gian "time out" nhất định không kết nối net được, chương trình sẽ đưa ra thông báo lỗi, do vậy cách giải quyết đơn giản là bạn chủ động kích hoạt lại tính năng của Trung Hieu Auto-Update for Bkav (bằng cách click nút "Cập nhật Bkav...") xem chương trình hoạt động bình thường chưa là được. Ngoài ra, cũng có thể kể đến những lỗi khác được liệt kê ở bảng báo lỗi hiện ra, bạn theo dõi và khắc phục theo những hướng giải quyết được đưa ra.

Hỏi: Tại sao trong quá trình sử dụng, tôi bấm vào "Xem thông tin lần cập nhật gần nhất" thì thấy thông báo là đã tải về phiên bản Bkav mới, song khi chạy Bkav ở máy thì lại thấy đó là phiên bản cũ hơn?
Trả lời: Đây là trường hợp do thao tác phía người dùng không chuẩn nên mới có hiện tượng này. Khi bạn thấy thông báo là đã tải về Bkav mới, điều đó có nghĩa quá trình download Bkav đã hoàn tất; Kế tiếp quá trình này, Trung Hieu Auto-Update for Bkav sẽ tự động kích hoạt file Bkav mới tải về để cập nhật cho bạn. Song, ngay sau khi thấy dòng trạng thái chương trình báo "thường trú trên hệ thống", 1 số người dùng quá..."sốt ruột" và "nhanh tay" click đúp file Bkav trên desktop để xem Bkav đã được cập nhật chưa, điều này khiến quá trình tự động kích hoạt kế tiếp của Trung Hieu Auto-Update for Bkav bị ảnh hưởng, và làm gián đoạn sự cập nhật.
Ngoài ra, cũng có thể do người dùng tắt máy (hay mất điện) đúng thời điểm tự động kích hoạt... (nếu chương trình đang download thì sẽ có thông báo đưa ra để xác nhận thao tác đóng của user)Tóm lại, đây là hiện tượng xảy ra khi quá trình tự động kích hoạt file Bkav vừa tải về bị gián đoạn do thao tác của người dùng (quá trình này trung bình khoảng 2 => 3 giây, tùy thuộc cấu hình PC user nhanh hay chậm, đang chạy nhiều chương trình hay ít...) Sau đó, nếu người dùng bấm lại nút "Cập nhật Bkav..." thì sẽ thấy thông báo rằng bạn đang có phiên bản Bkav mới nhất rồi, vì thông tin cập nhật đã được lưu lại, và chương trình không tiến hành update lại nữa...
Ở thế hệ phiên bản 2.x, cách khắc phục hiện tượng này hết sức đơn giản: tại giao diện chính của chương trình, bạn click vào menu "Tuy chon" => "Reset chuong trinh" (Ctrl+R) => Xác nhận Yes ở bảng hiện ra. Sau đó, toàn bộ chương trình sẽ được khởi tạo lại như ban đầu và bạn sẽ được cập nhật bản Bkav mới nhất một cách hoàn toàn tự động và nhanh chóng.

Hỏi: Từ khi dùng Trung Hieu Auto-Update for Bkav, cứ theo định kỳ là tôi lại thấy Bkav tự động hiện ra trên màn hình, như vậy có gì khác thường không?
Trả lời: Điều đó là hoàn toàn bình thường, vì mỗi khi tới định kỳ cập nhật mà bạn thiết lập (ví dụ: 7 ngày/lần), chương trình sẽ kiểm tra và nếu thấy có bản Bkav mới thì sẽ tải về máy, sau đó tự kích hoạt bản Bkav mới này để thực hiện cài đặt luôn... Do vậy, theo định kỳ thiết lập thì có thể bạn sẽ thấy Bkav mới tự động xuất hiện, đơn giản là bạn chỉ cần đóng nó lại và tiếp tục dùng máy. Chi tiết hơn, bạn có thể xem phần Hướng dẫn sử dụng của phần mềm (Menu "Tro giup" => "Huong dan su dung" hay tổ hợp phím "Ctrl+H").

Hỏi: Tại sao khi tôi click nhiều lần nút "Cập nhật Bkav..." trong 1 khoảng thời gian ngắn thì có thể thấy bảng báo lỗi "Không thể kết nối tới host" xuất hiện?
Trả lời: Nếu bạn thao tác như vậy, tức là bạn liên tục yêu cầu chương trình kết nối host, lấy thông tin về máy để xử lý... Điều này có thể gây ảnh hưởng tới băng thông của server, và tự server chứa host của Trung Hieu Software có cơ chế từ chối để đảm bảo lưu lượng băng thông và các users khác cũng có thể sử dụng được mà không bị ảnh hưởng... (có thể coi đây là 1 hình thức chống tấn công DDos của server). Trong thực tế sử dụng, mọi thao tác đều được chương trình tự động thực hiện, do vậy chỉ khi cần thiết bạn mới phải chủ động click, và mỗi lần thì cũng chỉ cần click 1 cái là đủ.

Hỏi: Thiết lập cài đặt hoạt động cho Trung Hieu Auto-Update for Bkav như thế nào là tốt nhất?
Trả lời: Thiết lập như mặc định của chương trình giúp cho Trung Hieu Auto-Update for Bkav hoạt động tối ưu, do vậy, nếu không có yêu cầu gì đặc biệt thì bạn nên để những thiết lập như mặc định là được. (Bạn có thể bỏ tick khỏi ô "Hiển thị giao diện chính..." trong phần Cài đặt để "đỡ công" click thu nhỏ mỗi lần bật máy ;)

Hỏi: Làm ơn hướng dẫn tôi cách thiết lập cài đặt để chương trình hoạt động như mặc định?
Trả lời: Tại giao diện chính của Trung Hieu Auto-Update for Bkav, bạn vào phần menu "Tuy chon" => "Cai dat" (hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl+C, hoặc lựa chọn từ Menu truy cập nhanh khi click chuột phải vào biểu tượng chương trình ở khay hệ thống). Khi bảng Cài đặt hiện ra, bạn click vào nút "Mặc định", sau đó click vào nút "Thực hiện" để hoàn thành! Xin hãy lưu ý chỗ này, vì nếu bạn chỉ click "Mặc định" xong rồi đóng luôn bảng Cài đặt (click X hoặc nút "Thoát") thì thiết lập đó chưa được lưu lại. Thiết lập chỉ được lưu sau khi bạn click nút "Thực hiện"!

Hỏi: Sự khác nhau giữa lệnh "Reset chuong trinh" ở menu Tuy chon với nút "Mặc định" ở bảng Cài đặt là như thế nào? Không phải đây đều là những thao tác để chương trình chuyển về trạng thái như mặc định ban đầu hay sao?
Trả lời: 2 thao tác này có sự khác biệt, dù chúng đều có mục đích là khởi tạo lại các thiết lập về mặc định ban đầu (như tôi đã đề ra): lệnh "Reset chuong trinh" để khởi tạo lại toàn bộ chương trình, bao gồm các cài đặt, các thông số hoạt động, trạng thái... tóm lại, lệnh này sẽ làm cho Trung Hieu Auto-Update for Bkav ở máy bạn trở về như lúc vừa mới install xong. Còn nút "Mặc định" ở bảng Cài đặt thì chỉ đưa ra các giá trị như mặc định ban đầu cho riêng phần Cài đặt hoạt động của chương trình mà thôi.

Hỏi: Khi tôi thiết lập Trung Hieu Auto-Update for Bkav không chạy lúc khởi động máy tính, thì mỗi lần gọi chương trình này ra, luôn có 1 bảng nhắc nhở xuất hiện, vậy là sao?
Trả lời: Do cơ chế hoạt động giống như 1 chương trình thường trú, đồng thời tự động kiểm tra và cập nhật nên Trung Hieu Auto-Update for Bkav cần được nạp khi khởi động để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Phần cài đặt để user tắt khả năng này, chỉ dùng trong trường hợp user không sử dụng Trung Hieu Auto-Update for Bkav (hoặc PC) trong 1 thời gian dài nên mới tắt đi theo yêu cầu đặc biệt riêng mà thôi. Còn khi đã cài đặt và có ý định dùng phần mềm này, chắc chắn không ai muốn tắt chức năng nạp lúc khởi động đó đi cả (vì khi muốn dùng, user lại phải kích hoạt chương trình để chạy... như vậy thì họ tự truy cập website của Bkav và "cập nhật thủ công" như trước đây còn hơn?)

Hỏi: Những khi chương trình đưa ra thông báo lỗi không kết nối tới host của Trung Hieu Software được, tôi đã kiểm tra và thấy rằng không phải lỗi từ phía tôi (mạng chập chờn, máy lỗi...) mà là lỗi từ host của Trung Hieu Software, như vậy có cách gì để hạn chế lỗi này không?
Trả lời: Ở thế hệ phiên bản 2.x, Trung Hieu Auto-Update for Bkav có cơ chế tự động chuyển host thông minh, với cơ chế này, chương trình sẽ tự tìm và chuyển sang host mới có thể làm việc được. Trong trường hợp đặc biệt, khi mà cơ chế chuyển host thông minh này cũng không thể giúp được bạn, thì bạn hãy thực hiện lần lượt các thao tác sau đây:
1. Bạn truy cập trang chủ Website của Trung Hieu Software: http://trunghieusoftware.t35.com (hoặc http://trunghieusoftware.blogspot.com) để theo dõi bản tin cập nhật và làm theo hướng dẫn khắc phục (nếu có).
2. Nếu bạn không thấy có bản tin cập nhật hướng dẫn nào, thì bạn hãy liên hệ trực tiếp với tôi theo email Contact_Mr.Hieu@yahoo.com, tôi sẽ chỉ cho bạn cách giải quyết đơn giản và dễ dàng nhất.
Đặc biệt ở thế hệ phiên bản 2.x, tôi đã thiết kế 1 tính năng của chương trình cho phép người dùng có thể tùy biến host một cách linh động và tiện lợi nhất có thể, do vậy, bạn chỉ cần làm theo những hướng dẫn của tôi là sẽ nhanh chóng xử lý được vấn đề này.

Hỏi: Tại sao Trung Hieu Auto-Update for Bkav không hỗ trợ kiểu kết nối internet thông qua proxy?
Trả lời: Việc hỗ trợ proxy trong soft tôi là điều rất đơn giản, song: Kiểu kết nối internet thông qua proxy được dùng trong những mạng intranet phổ biến tại các cơ quan, doanh nghiệp... với quy mô sử dụng từ vài chục tới vài trăm máy vi tính... Đây là những tổ chức có khả năng về mặt tài chính, do vậy, việc ứng dụng Trung Hieu Auto-Update for Bkav để cập nhật miễn phí Bkav là điều cần được xem xét...
Nếu cơ quan hay doanh nghiệp nào muốn sử dụng Trung Hieu Auto-Update for Bkav có hỗ trợ proxy, thì xin liên hệ với tôi qua email: Contact_Mr.Hieu@yahoo.com để có trao đổi riêng. Phiên bản hiện nay của Trung Hieu Auto-Update for Bkav là miễn phí, và hướng tới đối tượng là những người dùng cá nhân hay hộ gia đình, với mục đích phi lợi nhuận.

Hỏi: Tôi biết Trung Hieu Auto-Update for Bkav là phần mềm miễn phí, tuy nhiên tôi vẫn muốn đóng góp 1 khoản phí để ủng hộ và động viên tác giả. Vậy tôi sẽ làm như thế nào?
Trả lời: Trung Hieu Auto-Update for Bkav được cung cấp miễn phí cho người dùng, tuy nhiên để phần mềm này tập trung những tính năng hữu ích nhất có thể, tôi cũng phải đầu tư 1 khoảng thời gian và công sức vào nó, với tinh thần làm việc nghiêm túc và trách nhiệm... Do đó, tôi hoàn toàn hoan nghênh mọi sự ủng hộ, động viên bằng tinh thần hay vật chất (tự nguyện) từ phía những người sử dụng! Bên cạnh đó, những người dùng ủng hộ tích cực sẽ được 1 số ưu tiên đặc biệt, như được thông báo sớm nhất về sự ra đời của phiên bản mới, được dùng thêm 1 số tính năng mở rộng của phần mềm này...
Bạn có thể liên hệ tới email của tác giả để có hình thức ủng hộ cụ thể: Contact_Mr.Hieu@yahoo.com
Trung Hieu Auto-Update for Bkav hoan nghênh tất cả những giá trị ủng hộ và động viên từ các bạn để có thể tập trung phát triển ngày càng hoàn thiện hơn!



============================
Bản quyền bài viết của Nguyễn Trung Hiếu.
Khi đăng tải lại một phần hay toàn bộ bài viết, bạn làm ơn ghi rõ nguồn "Trung Hieu Software Blog (
http://trunghieusoftware.blogspot.com)” và link tới bài viết gốc mà bạn sử dụng.
Xin chân thành cảm ơn bạn đã ủng hộ!
Nguyễn Trung Hiếu.