Thứ Ba, 6 tháng 5, 2008

Trung Hieu Auto-Update for Bkav: Những bàn luận xung quanh. (Kỳ I)

Kỳ I: Quan điểm của tác giả và tóm lược phản hồi từ phía người dùng.

Các bạn thân mến!
Phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav _ tự động cập nhật cho BkavHome của tôi đã ra mắt được 1 thời gian, và hiện nay, số người truy cập, tải và sử dụng phần mềm này vẫn đang tăng lên với số lượng có thể nói là đáng kể. Và bài viết này sẽ đưa ra những ý kiến xung quanh, những quan điểm, phân tích của tôi về các vấn đề có liên quan tới Trung Hieu Auto-Update for Bkav…
Trước hết, ngay từ ban đầu, khi thiết kế phần mềm này, tôi đã có chủ định là dành cho những người dùng máy tính mà khả năng chi trả online còn hạn chế (như sinh viên, người dùng gia đình không thạo kỹ thuật update....). Như vậy, thông qua Trung Hieu Auto-Update for Bkav, mọi người sẽ tìm thấy nhiều tiện lợi cũng như ngày càng tin dùng soft diệt virus Bkav hơn.
Tuy nhiên, quan điểm của tôi vẫn rất rõ ràng về vấn đề: nếu bạn nào có khả năng chi trả, thì mức phí 299.000 VNĐ/năm của BkavPro là không hề cao chút nào, so với công sức và mức phí tài trợ server mà Bkis bỏ ra để mọi người dùng miễn phí sản phẩm BkavHome. Bên cạnh đó, ai mua phí cũng sẽ được hỗ trợ kỹ thuật nhiệt tình, rất thích hợp với những người thường gặp rắc rối về vấn đề virus mà không biết hỏi ai. Rõ ràng, mọi người đều hiểu, có thu phí thì sản phẩm mới có thể phát triển liên tục và nâng cao chất lượng được...
Do vậy, việc quyết định dùng Trung Hieu Auto-Update for Bkav hay mua phí sản phẩm BkavPro là tùy thuộc người dùng, tùy thuộc vào khả năng kinh tế, chi trả của mỗi người. Tôi luôn hy vọng các bạn dùng các tiện ích một cách thoải mái, tiện lợi để bảo vệ máy tính an toàn, cũng như góp phần vào sự phát triển của các phần mềm Việt.
Vấn đề thứ 2 là dành cho 1 số lượng users nhất định, mà không thể truy cập website của tôi (sử dụng host của dịch vụ t35.com). Đây là 1 trở ngại hoàn toàn mang tính “khách quan”, tại sao lại như vậy?
Website của tôi đã được khẳng định là truy cập tốt từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng ở Việt nam (FPT, Vnpt, Viettel...), và hầu như tất cả mọi người đều vào được dễ dàng. Chỉ có 1 vài trường hợp, có thể do cổng mạng sử dụng nên khi truy cập thì gặp lỗi báo không load được trang… Như vậy, những bạn không thể vào được, là do cổng kết nối ở nơi bạn sử dụng có tồn tại vấn đề nào đó, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng để khắc phục (các bạn hoàn toàn có thể ra máy ở tiệm net hay ở nơi khác để truy cập thử, và sẽ thấy tốc độ load website của tôi nhanh thế nào).
Song vấn đề không chỉ dừng lại ở đó, vì nếu không vào web được, thì bạn vẫn có thể nhận bộ cài và sử dụng như các phần mềm khác, có sao đâu? Nhưng có 1 khó khăn ở chỗ, để đảm bảo hoạt động hiệu quả, ổn định, thì cơ chế của Trung Hieu Auto-Update for Bkav là kết nối mạng và sử dụng cơ sở dữ liệu trực tuyến, toàn bộ phần dữ liệu này được đặt tại host website của tôi, do vậy, nếu bạn không thể truy cập website vì lỗi cổng mạng, thì rất có thể phần mềm này cũng không thể hoạt động tại máy của bạn!
Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán của tôi, và thực hư hiệu quả của chương trình tại những máy tính ở vị trí mạng đặc biệt đó ra sao, tôi vẫn đang chờ hồi âm từ phía người dùng.
Sau quá trình chia sẻ phần mềm này, ý kiến chung mà tôi nhận được từ phía các users, đều là sự thích thú và cảm ơn vì mọi người thấy được hiệu quả thiết thực của chương trình mang lại, và giúp cho PC luôn được “miễn dịch” kịp thời với những loại virus mới.
Như vậy, có thể nói, đây là 1 trong những sản phẩm khẳng định thương hiệu Trung Hieu Software, với những phần mềm chất lượng, hữu ích và tiện lợi dành cho mọi người.
=> Kỳ II:Phân tích những điều lợi – không lợi mà Trung Hieu Auto-Update for Bkav có thể mang lại cho nhà sản xuất phần mềm Bkav (trung tâm an ninh mạng Bkis).
Nguyễn Trung Hiếu.


============================
Bản quyền bài viết của Nguyễn Trung Hiếu.
Khi đăng tải lại một phần hay toàn bộ bài viết, bạn làm ơn ghi rõ nguồn "Trung Hieu Software Blog (http://trunghieusoftware.blogspot.com)” và link tới bài viết gốc mà bạn sử dụng.

Xin chân thành cảm ơn bạn đã ủng hộ!
Nguyễn Trung Hiếu.