Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Phần mềm Trung Hieu Software Support Tool

* Giới thiệu:
Hiện nay, chiếc máy vi tính đã trở thành thứ không thể thiếu đối với rất nhiều người. Từ phục vụ việc học tập, nghiên cứu tìm hiểu thông tin, cho đến giải trí, trao đổi bạn bè..., chiếc máy vi tính luôn luôn hiện hữu.
Nhưng song hành với sự tiện ích của máy tính cũng có không ít phiền toái đến từ những lỗi phần mềm hay virus, khiến người dùng thực sự cảm thấy khó chịu và nhiều lúc không biết "cầu cứu" ai để giải quyết. Hay những cài đặt mở rộng để nâng cao hiệu quả sử dụng các phần mềm cũng chẳng hề dễ thực hiện với những bạn không thành thạo...
Dù đã có 1 số công cụ hỗ trợ người dùng sửa lỗi hay cấu hình hệ thống, song để có thể sử dụng hiệu quả thì các công cụ đó cũng đòi hỏi người dùng phải có 1 số hiểu biết nhất định, hay phải thực hiện những thao tác không dễ hiểu chút nào.
Nắm bắt tâm lý đó, Trung Hieu Software đã đưa ra sản phẩm mới với những đặc điểm ưu việt hướng tới cộng đồng. Đó là Trung Hieu Software Support Tool _ phần mềm (công cụ) tiện ích, hỗ trợ nhiều tác vụ dành cho mọi người!
Trung Hieu Software Support Tool giúp xử lý những lỗi phiền toái do virus hay xung đột phần mềm gây ra, cũng như tự động thiết lập cài đặt mở rộng hỗ trợ người dùng máy tính.
Kế thừa ưu điểm tương tự như những sản phẩm khác của Trung Hieu Software, phần mềm mới được thiết kế tối ưu với giao diện trực quan, dễ hiểu, để người dùng chỉ cần làm một vài thao tác đơn giản là thực hiện thành công.
Không chỉ nổi bật với ưu điểm đó, Trung Hieu Software Support Tool mang tới hiệu quả vượt trội đối với các tác vụ mà chương trình cung cấp, từ đó, người dùng sẽ thực sự nhận thấy đây là một người bạn hữu ích không thể thiếu trên màn hình desktop của mình.
Ở phiên bản đầu tiên 1.0, Trung Hieu Software Support Tool có khả năng thực hiện 9 tác vụ để hỗ trợ người dùng máy tính, bao gồm:
- Sửa lỗi không thể truy cập một số websites: dành cho những ai đã từng "dính" virus, và không thể vào 1 số địa chỉ trên mạng.
- Chặn địa chỉ website(s): giúp người dùng "khóa" những links (URL) để các phần mềm trong máy không thể load được (chặn quảng cáo, virus...)
- Dừng lệnh in từ máy in ngay lập tức: tác vụ đặc biệt để "hoãn" máy in theo ý muốn, rất hiệu quả và dễ dàng.
- Diệt file Autorun trên các ổ đĩa: hữu ích khi người dùng cắm USB vào máy hay quét các ổ đĩa sau khi vừa cài mới - ghost hệ điều hành.
- Sửa lỗi không truy cập được Registry và Task Manager: tiện lợi để khắc phục "hiệu ứng" do virus gây ra.
- Tạo file virus giả để thử chương trình Security: test phần mềm bảo vệ máy tính của người dùng.
- Thiết lập chat nhiều nicks Y! M trên cùng một máy: không yêu cầu user phải cài thêm bất cứ một phần mềm phụ trợ nào khác. Ứng dụng cho các phiên bản Yahoo! Messenger 8, 9.
- Xác định địa chỉ IP của máy tính trên Internet: Chỉ 1 click đơn giản, và bạn sẽ biết ngay IP của mình hiện tại có giá trị bao nhiêu.
- Sửa lỗi cảnh báo Windows Genuine Advantage: "dẹp tan" những rắc rối do cảnh báo bản quyền của hệ điều hành Windows gây ra.
Bên cạnh đó, Trung Hieu Software Support Tool còn có những tính năng khác để hỗ trợ người dùng tối đa, như Tự động kiểm tra phiên bản mới hơn, hay Hiển thị những thông báo từ tác giả...
Với những hữu ích và tiện lợi của mình, Trung Hieu Software Support Tool thực sự là người bạn đồng hành cùng cộng đồng người dùng máy tính tại Việt Nam.

* Download:

- Trung Hieu Software Support Tool version 1.0: Download tại đây!
Để download, bạn click chuột phải vào link ở trên, chọn "Save Target As..." (với Internet Explorer) hoặc "Save Link As..." (với Firefox)... tùy theo loại trình duyệt bạn đang dùng, để lưu file cài đặt lên máy. Nếu bạn click chuột trái trực tiếp vào "Start Download" thì bạn hãy chọn "Save" (hoặc "Save File...") để lưu chứ không chọn Run.

- Link dự phòng: Download tại đây!
Để download, bạn click vào link ở trên, một cửa sổ mới sẽ mở ra. Bạn chờ 1 chút đến khi thấy ở trang đó có dòng "Click here to start download..." thì bạn bấm vào để tải về.

* Một số hình ảnh:



Giao diện chính của chương trình _ nơi bạn có thể thao tác tất cả các chức năng thông qua nút lệnh và Menu:




Bấm danh sách thả xuống để lựa chọn tác vụ:




Sau khi chọn xong, nội dung miêu tả chi tiết sẽ hiện ra, và người dùng chỉ cần bấm Thực hiện để ứng dụng:







* Lịch sử phát triển:
* Version 1.0: Bao gồm 9 tác vụ hỗ trợ người sử dụng, cụ thể:
+ Sửa lỗi không thể truy cập một số websites.
+ Chặn địa chỉ website(s).
+ Dừng lệnh in từ máy in ngay lập tức.
+ Diệt file Autorun trên các ổ đĩa.
+ Sửa lỗi không truy cập được Registry và Task Manager.
+ Tạo file virus giả để thử chương trình Security.
+ Thiết lập chat nhiều nicks Y! M trên cùng một máy.
+ Xác định địa chỉ IP của máy tính trên Internet.
+ Sửa lỗi cảnh báo Windows Genuine Advantage.

* Hướng dẫn sử dụng:

* Cách cài đặt vào máy tính:
Từ file cài đặt Trung Hieu Software Support Tool tải về (đây là dạng file nén .ZIP), bạn click chuột phải vào file này:
+ Nếu có mục "Extract All" thì bạn bấm vào đó, và sẽ thấy một cửa sổ Extraction Wizard hiện ra => Bấm Next => Bấm Next tiếp => Bấm Finish để kết thúc quá trình giải nén => Bạn sẽ thấy xuất hiện một thư mục cùng tên ở ngay cạnh file cài đặt ban đầu => bạn vào thư mục này, chạy file "Install Trung Hieu Software Support Tool version 1.0" và làm theo hướng dẫn, chương trình sẽ được cài đặt rất nhanh chóng vào máy bạn.
+ Nếu có mục "Extract Here..." thì bạn bấm vào đó, và sẽ thấy xuất hiện một thư mục cùng tên ở ngay cạnh file cài đặt ban đầu => bạn vào thư mục này, chạy file "Install Trung Hieu Software Support Tool version 1.0" và làm theo hướng dẫn, chương trình sẽ được cài đặt rất nhanh chóng vào máy bạn.

* Thao tác chương trình:
Click đúp biểu tượng THS trên desktop để kích hoạt. Tại giao diện chính của Trung Hieu Software Support Tool, bạn bấm vào khung "Lựa chọn tác vụ" để thả xuống danh sách => Bấm chọn tác vụ bạn muốn => Theo dõi thông tin và hướng dẫn (nếu có) tại khung "Mô tả chi tiết" => Bấm Thực hiện để ứng dụng tác vụ đã chọn.

* Những câu hỏi thường gặp (FAQ):

Hỏi: Tại sao trong quá trình cài đặt Trung Hieu Software Support Tool ở máy tôi cứ báo lỗi? Hoặc nếu không báo lỗi khi cài (cài đặt thành công) thì khi chạy, các tính năng không giống như đã giới thiệu trên website chính thức của Trung Hieu Software Support Tool (http://trunghieusoftware.com)?
Trả lời: Bạn có thể có bộ cài đặt chương trình Trung Hieu Software Support Tool theo nhiều nguồn khác nhau (qua USB bạn bè, qua đĩa CD, qua website nào đó trên mạng...). Do vậy, tôi không đảm bảo về những bộ cài đó là đầy đủ, chính xác và an toàn, vì có thể 1 số thành phần của bộ cài đã bị thay đổi, rút bớt, hay bộ cài đã lưu trú qua máy tính bị virus khiến cho những files thành phần bị nhiễm và hoạt động không như bình thường...
Xin được nhắc lại 1 lần nữa: Bộ cài đặt CHÍNH THỨC, AN TOÀN, ĐẦY ĐỦ và CHÍNH XÁC nhất của phần mềm Trung Hieu Software Support Tool chỉ được cung cấp tại 2 địa chỉ sau đây:
- Website chính thức của phần mềm này: http://trunghieusoftware.com
- Blog phần mềm của Trung Hieu Software: http://trunghieusoftware.blogspot.com

Hỏi: Tôi muốn copy phần mềm Trung Hieu Software Support Tool cho bạn tôi dùng thì tôi phải copy những files gì?
Trả lời: Để copy Trung Hieu Software Support Tool sang máy tính khác rất đơn giản: Bạn chỉ cần copy file nén .EXE cài đặt của chương trình (file "Trung Hieu Software Support Tool version 1.0 Installer.exe") rồi mang sang máy kia, click đúp để giải nén và chạy file Install để cài là xong!
Lưu ý: Nhiều trường hợp hay mắc lỗi khi người dùng có ít kinh nghiệm về máy tính, nên đã thực hiện copy Trung Hieu Software Support Tool sang máy khác bằng cách...copy 1 file "Trung Hieu Software Support Tool" duy nhất trên desktop! Nếu làm vậy thì chương trình sẽ báo lỗi vì không có các files cốt lõi để làm việc! Do đó, bạn có thể hướng dẫn cho bạn bè mình muốn cài đặt phần mềm này, đơn giản bằng cách truy cập vào trang hỗ trợ trực tuyến http://trunghieusoftware.com. Tại đây có đầy đủ hướng dẫn cụ thể và chi tiết cũng như luôn đăng tải bản cài Trung Hieu Software Support Tool chính thức và mới nhất!

Hỏi: Tại sao trong quá trình cài đặt và lúc chạy Trung Hieu Software Support Tool lần đầu tiên, chương trình security của tôi hiện lên bảng xác nhận "Cho phép kết nối mạng hay không"?
Trả lời: Đó là vì, trong cơ chế hoạt động của mình, Trung Hieu Software Support Tool cần kết nối mạng để thực hiện 1 số tác vụ, cũng như có thể kiểm tra phiên bản mới hơn (nếu có) và thông báo cho người dùng.
Bạn cần lựa chọn chính xác bằng cách click vào Allow (hoặc thực hiện 1 thao tác nào đó để thể hiện sự cho phép của mình _ tùy thuộc loại chương trình security của bạn), để Trung Hieu Software Support Tool phát huy tối đa khả năng hoạt động. Nếu bạn click nhầm vào "không cho phép" (Deny hay Block...) thì chương trình sẽ bị hạn chế dẫn tới những thông báo lỗi sau này.

Hỏi: Trước đây, tôi không thể truy cập trang web abc.com. Sau khi thực hiện tác vụ "Sửa lỗi không thể truy cập một số websites", tôi refresh trình duyệt nhưng vẫn thấy chưa vào được?
Trả lời: Nếu bạn mở trình duyệt => thử truy cập địa chỉ abc.com đó thấy không vào được => kích hoạt tác vụ "Sửa lỗi không thể truy cập một số websites" của Trung Hieu Software Support Tool => đóng cửa sổ trình duyệt => gọi lại trình duyệt, mở địa chỉ abc.com, bạn sẽ thấy truy cập thành công.
Còn nếu như bạn cứ để nguyên cửa sổ (tab) của địa chỉ đó mà refresh ngay (thay vì đóng - mở lại) thì sẽ không thể load được.

Hỏi: Sau khi tôi đã khóa 1 số địa chỉ websites thông qua tác vụ của Trung Hieu Software Support Tool, giờ tôi muốn mở lại chúng, vậy tôi phải làm sao?
Trả lời: Đơn giản là bạn kích hoạt tác vụ ngược lại là xong, tức bạn "Sửa lỗi không thể truy cập một số websites".

Hỏi: Tôi thấy tác vụ "Dừng lệnh in từ máy in ngay lập tức" rất hay, nhưng liệu có sợ ảnh hưởng gì tới máy in không?
Trả lời: Hoàn toàn không. Trung Hieu Software Support Tool tác động vào cơ chế in của hệ điều hành (phần mềm) chứ không ảnh hưởng gì tới máy in của bạn (phần cứng).

Hỏi: "Diệt file Autorun trên các ổ đĩa" sẽ xử lý những vấn đề gì?
Trả lời: Trung Hieu Software Support Tool sẽ tiến hành quét file Autorun ngay dưới các ổ đĩa (phân vùng) của bạn. Điều đó đảm bảo khi bạn "chẳng may" click đúp thì sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm virus vào máy.
Lưu ý: Tác vụ này không quét toàn bộ các thư mục trên máy bạn, mà quét ngay dưới các ổ đĩa (phân vùng). Vd: C:\ D:\ E:\ ...

Hỏi: Bảng thông báo sau khi thực hiện tác vụ "Diệt file Autorun trên các ổ đĩa" có 3 khung kết quả, tôi nên hiểu như thế nào?
Trả lời: Đó là cách thức Trung Hieu Software Support Tool báo cho bạn kết quả sau quá trình quét và diệt, cụ thể:
- Khung "Phân vùng xác định có file Autorun" (*): Liệt kê tất cả những phân vùng (ổ đĩa) mà Trung Hieu Software Support Tool phát hiện có Autorun trong đó.
- Khung "Phân vùng đã được xử lý xong": là những phân vùng mà Trung Hieu Software Support Tool hoàn thành việc xóa bỏ Autorun, trong số các phân vùng đã được xác định ở (*)
- Khung "Phân vùng vẫn còn tồn tại nguy cơ": là những phân vùng mà Trung Hieu Software Support Tool không thể can thiệp được (do nằm trên thiết bị chống ghi - xóa như CD ROM, USB được bảo vệ...), trong số các phân vùng đã được xác định ở (*)

Hỏi: Khi ứng dụng tác vụ "Sửa lỗi không truy cập được Registry và Task Manager", thì sau khi bấm Thực hiện, tôi thấy có bảng báo lỗi gì đó hiện ra, và vẫn chưa truy cập được Registry và Task Manager, tại sao vậy?
Trả lời: Khi virus chỉnh sửa một số thiết lập trong máy bạn khiến xảy ra sự cố không vào được Registry và Task Manager, thì còn tùy thuộc những tác động của virus đó mà tác vụ đã nêu sẽ có hiệu quả ngay hay chưa. Nếu sau lần bấm Thực hiện đầu tiên mà bạn thấy hiện tượng như đã mô tả, đơn giản bạn bấm Thực hiện thêm lần nữa là sẽ ổn.

Hỏi: Tôi biết Trung Hieu Software Support Tool là phần mềm miễn phí, tuy nhiên tôi vẫn muốn đóng góp 1 khoản phí để ủng hộ và động viên tác giả. Vậy tôi sẽ làm như thế nào?
Trả lời: Trung Hieu Software Support Tool được cung cấp miễn phí cho người dùng, tuy nhiên để phần mềm này tập trung những tính năng hữu ích nhất có thể, tôi cũng phải đầu tư 1 khoảng thời gian và công sức vào nó, với tinh thần làm việc nghiêm túc và trách nhiệm... Do đó, tôi hoàn toàn hoan nghênh mọi sự ủng hộ, động viên bằng tinh thần hay vật chất (tự nguyện) từ phía những người sử dụng! Bên cạnh đó, những người dùng ủng hộ tích cực sẽ được 1 số ưu tiên đặc biệt, như được thông báo sớm nhất về sự ra đời của phiên bản mới, được dùng thêm 1 số tính năng mở rộng của phần mềm này...
Nếu muốn ủng hộ, bạn có thể tham khảo tại đây:

http://trunghieusoftware.com/Donation.html
Trung Hieu Software Support Tool hoan nghênh tất cả những giá trị ủng hộ và động viên từ các bạn để có thể tập trung phát triển ngày càng hoàn thiện hơn!



============================

Bản quyền bài viết của Nguyễn Trung Hiếu.
Khi đăng tải lại một phần hay toàn bộ bài viết, bạn làm ơn ghi rõ nguồn "Trung Hieu Software Blog (http://trunghieusoftware.blogspot.com)” và link tới bài viết gốc mà bạn sử dụng.
Xin chân thành cảm ơn bạn đã ủng hộ!
Nguyễn Trung Hiếu.