Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2009

Thông tin xung quanh hiện tượng lỗi của Trung Hieu Auto-Update for Bkav gần đây

Thời gian gần đây, đôi khi user của phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav có thể nhận được thông báo lỗi "Không thể kích hoạt phiên bản Bkav vừa tải về...". Sau khi có những phản hồi từ người dùng, tôi đã kiểm tra lại và đưa ra một số thông tin cụ thể về vấn đề này.
Trước hết xin khẳng định đây là lỗi từ phía server Bkav, bởi hiện tượng này thường xảy ra vào buổi sáng, khi mà nhiều máy tính cùng kết nối và tải Bkav, từ đó có thể gây ra hiện tượng server bị ngắt quãng và làm cho file tải về không hoàn chỉnh.
Ngoài ra, lỗi này còn do dung lượng của Bkav ngày càng tăng lên, ở thời gian trước chỉ khoảng 6 MB thì hiện nay đã tới gần 15 MB, điều đó làm cho quá trình tải Bkav về cần nhiều thời gian hơn, và dễ xảy ra sự cố ngắt quãng hơn. Đây là một nhược điểm của Bkav khi không tách rời phần cơ sở dữ liệu virus ra, mà luôn nén chung vào một file duy nhất... Hy vọng trong tương lai gần, Bkis sẽ có biện pháp khắc phục điểm yếu này.
Bên cạnh đó, có thể một số biện pháp của Bkis nhằm hạn chế phần mềm tự động cập nhật cũng được áp dụng trong thời gian này, nên để thích ứng với những thay đổi đó thì cần một khoảng thời gian nhất định.
Do vậy, người dùng có thể áp dụng một số hướng xử lý tạm thời được đưa ra như sau:
- Khi thấy thông báo lỗi "Không thể kích hoạt phiên bản Bkav vừa tải về..." thì bạn thử click nút bấm "Cập nhật Bkav mới..." và xem hiện tượng lỗi đã hết chưa.
- Nếu chưa, bạn có thể vào phần Cài đặt (click Tuy chon => Cai dat chuong trinh), chỉnh khoảng thời gian kiểm tra và cập nhật tăng lên, ví dụ như 5 giờ/lần hoặc cao hơn nữa... Như vậy, tần suất truy cập và yêu cầu tải Bkav sẽ giảm đi, tránh sự ngắt quãng giữa chừng.
Trong trường hợp gặp thông báo "Không thể xác định phiên bản Bkav mới..." thì bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết tại đây!
Thời gian tới, tôi sẽ đưa ra hướng giải quyết vấn đề này một cách chính thức và hiệu quả.

============================
Bản quyền bài viết của Nguyễn Trung Hiếu.
Khi đăng tải lại một phần hay toàn bộ bài viết, bạn làm ơn ghi rõ nguồn "Trung Hieu Software Blog (http://trunghieusoftware.blogspot.com)” và link tới bài viết gốc mà bạn sử dụng.
Xin chân thành cảm ơn bạn đã ủng hộ!
Nguyễn Trung Hiếu.