Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2008

Khẳng định rõ quan điểm "Phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav không phải là crack!"

Trung Hieu Auto-Update for Bkav là một trong những sản phẩm của Trung Hieu Software được phổ biến và sử dụng rộng rãi trong cộng đồng máy tính hiện nay. Bên cạnh đó, tôi cũng đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, phản hồi rất tích cực. Song 1 số người hiện nay vẫn còn đang có cái nhìn (quan điểm) nhầm lẫn rằng, phần mềm này là 1 dạng crack (?). Thậm chí có người khi viết email cho tôi còn nói "Crack BkavHome của bạn rất hay" (??)...
Nhằm làm sáng tỏ quan điểm này, tôi xin chia sẻ 1 vài ý kiến của mình, từ đó bạn sẽ thấy rõ vấn đề. Trước khi bàn luận, ta phải hiểu 1 soft "crack" thực hiện tính năng bẻ khóa chương trình có bản quyền nào đó, thông qua việc sửa mã (patch) hay tạo file .reg, file .key... Như vậy, bạn có thể thấy ngay, Trung Hieu Auto-Update for Bkav hoàn toàn không có 1 tác động gì vào mã của Bkav, hay vào các registry... của chương trình này, mọi thao tác đều được thực hiện hoàn toàn riêng biệt và độc lập, do vậy, có thể khẳng định Trung Hieu Auto-Update for Bkav là một phần mềm hoàn toàn công khai và hợp pháp như tất cả các phần mềm chân chính khác. Hơn nữa, sẽ thật khó để hiểu về quan điểm "crack" cho 1 phần mềm...miễn phí như BkavHome (???)...
Có thể lấy 1 ví dụ đơn giản thế này để dẫn chứng: Hệ điều hành Windows XP cung cấp rất nhiều tính năng cho người sử dụng, song 1 phần không nhỏ trong số đó thì hoặc khó dùng, hoặc thiếu hiệu quả... như defrag đĩa cứng, paint chỉnh sửa ảnh, copy các files, thư mục chậm chạp... Và rất nhiều phần mềm (utility) của các hãng ra đời nhằm khắc phục những hạn chế đó của Windows XP, với sự chuyên biệt về 1 tính năng nào đó làm cho mọi việc trở nên nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều so với việc dùng công cụ có sẵn của XP. Như vậy, có thể nói những phần mềm tiện ích loại này là...crack Windows XP được hay không? Chắc chắn là không rồi!
Do đó, tôi xin khẳng định rõ quan điểm "Phần mềm Trung Hieu Auto-Update for Bkav không phải là crack!", và những ai còn đang hiểu lầm về vấn đề này thì đã có thể đi tới kết luận cuối cùng được rồi.
Bên cạnh đó, tôi cũng cảm ơn những người dùng trong suốt thời gian qua đã gửi mail về góp ý và động viên rất nhiều để tôi tiếp tục phát triển các phần mềm của mình ngày càng toàn diện hơn.


============================
Bản quyền bài viết của Nguyễn Trung Hiếu.
Khi đăng tải lại một phần hay toàn bộ bài viết, bạn làm ơn ghi rõ nguồn "Trung Hieu Software Blog (http://trunghieusoftware.blogspot.com)” và link tới bài viết gốc mà bạn sử dụng.
Xin chân thành cảm ơn bạn đã ủng hộ!
Nguyễn Trung Hiếu.