Thứ Hai, 14 tháng 7, 2008

Lưu ý Quan Trọng khi gửi và nhận email với tác giả

Trong suốt thời gian qua, cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của số lượng người dùng các sản phẩm Trung Hieu Software, thì số lượng emails gửi tới tôi để nhờ giải đáp các thắc mắc, đóng góp các ý kiến hay nhờ gửi phần mềm... cũng tăng lên ngày càng nhiều.
Do vậy, để đảm bảo khả năng đáp ứng tốt nhất dành cho mọi người, tôi xin đưa ra 1 số lưu ý quan trọng dưới đây:
1. Trong số các emails gửi cho tôi, có không ít những mails gửi từ các account Gmail. Nhưng khi tôi reply lại (bằng tài khoản Yahoo: Contact_Mr.Hieu@yahoo.com như các bạn đã biết), thì phía Gmail lại xếp thư của tôi vào mục Spam, do vậy nhiều bạn không để ý phần này nên cứ ngỡ tôi chưa reply!
Xin các bạn chú ý kỹ: Nếu gửi - nhận email cho tôi qua tài khoản Yahoo thì thường mọi chuyện đều bình thường, và bạn sẽ nhận được thông báo có email mới trong Inbox rõ ràng, còn nếu sử dụng tài khoản Gmail thì bạn cần kiểm tra kỹ cả mục Spam, sau đó bạn đánh dấu thư của tôi là "Không phải Spam", thì kể từ đây, bạn sẽ nhận được thư từ account Yahoo của tôi nằm chính xác trong mục Inbox. Có sự rắc rối này bởi phía Gmail xử lý không chính xác, mong các bạn lưu tâm.
Trong trường hợp bạn gửi mail sau 3 - 5 ngày mà vẫn chưa thấy reply của tôi, thì bạn nên gửi lại, bởi rất có thể mail của bạn chưa tới nơi, hoặc reply của tôi gặp vấn đề...
2. Lưu ý nữa cũng liên quan tới Gmail, đó là khi bạn dùng Gmail gửi thư nhờ tôi send các files cài đặt của các sản phẩm Trung Hieu Software, thì khi tôi reply đính kèm các files cài được nén dưới dạng .RAR (gửi qua email không thể đính các file .exe), nếu file đó lại có tên chứa khoảng cách (vd: Trung Hieu Reminder.RAR) thì Gmail sẽ tự động cắt bỏ phần đằng sau, bắt đầu từ khoảng cách đầu tiên (file vd ở trên thành: Trung), và cũng đồng thời làm mất luôn đuôi file, khiến bạn không biết làm thế nào để mở... Điều bất tiện này cũng chỉ có trong trường hợp bạn nhận Yahoo mail của tôi bằng Gmail, còn nếu dùng Yahoo mail thì không có hiện tượng này.
Trong trường hợp như vậy, cách thức bạn xử lý như sau:
- Tải file đính kèm mail xuống, lưu ý có thể rename tên file đã tải xuống trước, bởi trong nhiều hoàn cảnh, sau khi Gmail cắt bỏ phần tên file thì nhiều files trở nên trùng tên (Vd: tôi gửi cho bạn 2 files cài đặt: Trung Hieu Auto-Update for Bkav.RAR và Trung Hieu Reminder.RAR => sau khi Gmail xử lý, thì cả 2 files này đều có tên là "Trung" và không xác định loại file gì => Bạn save file đầu xuống, rename là "TrungHieu01" chẳng hạn, kế tiếp là "TrungHieu02"...).
- Trong quá trình rename tên files, thì bạn nhớ bổ sung thêm phần đuôi định dạng cho các files đó bằng việc thêm ".RAR" vào sau cùng (theo như vd trên là: "TrungHieu01.RAR", "TrungHieu02.RAR"...) => Như vậy thì máy của bạn sẽ hiểu đây là dạng file .RAR và có thể dùng WinRAR để giải nén và sử dụng.
Cách tốt nhất là bạn cố gắng download các files cài đặt tại trang chủ Trung Hieu Software, bởi các links tại đây luôn được tôi kiểm tra kỹ và đảm bảo hoạt động tốt.
3. Như bạn đã thấy ở trên, rằng việc 2 bên dùng mail khác tài khoản để gửi qua lại thì đôi khi khá là bất tiện, nhất là với những bạn không thạo việc xử lý. Do vậy, xin lưu ý thêm 1 điều nữa là: Nhằm hỗ trợ tốt nhất cho users thì với những bạn gửi bằng account Gmail, có thể tôi sẽ dùng tài khoản Gmail của mình là trunghieusoftware@gmail.com để reply, như vậy sự tương thích và tránh được những hạn chế ở trên sẽ tốt hơn. Song do thời gian có hạn, mà số lượng emails gửi về rất lớn nên tôi không đảm bảo việc lúc nào cũng dùng trunghieusoftware@gmail.com để reply cho các tài khoản Gmail, mà có thể tôi sẽ dùng ngay mail Contact_Mr.Hieu@yahoo.com để reply cho nhanh... Do vậy, bạn nên đọc kỹ 2 lưu ý ở trên để biết cách khắc phục khi xảy ra sự không tương thích giữa 2 dịch vụ mail này.
Và xin lưu ý kỹ: Địa chỉ email chính thức và duy nhất mà tôi dùng để nhận thông tin của các bạn vẫn luôn là Contact_Mr.Hieu@yahoo.com, còn mail trunghieusoftware@gmail.com mà tôi đề cập ở trên, chỉ được dùng để tôi reply 1 số trường hợp mà thôi, chứ không phải là tài khoản được kiểm tra định kỳ, nên các bạn không gửi vào địa chỉ Gmail đó! Ngoài ra, các emails reply của tôi chỉ được xuất phát từ 1 trong 2 tài khoản mail ở trên (Contact_Mr.Hieu@yahoo.com hoặc trunghieusoftware@gmail.com, trong đó account Yahoo là chủ yếu), còn những địa chỉ khác là không xác thực, các bạn cần chú ý để không bị các trường hợp mạo danh gửi tin thất thiệt!
Xin cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của các bạn dành cho Trung Hieu Software!

============================
Bản quyền bài viết của Nguyễn Trung Hiếu.
Khi đăng tải lại một phần hay toàn bộ bài viết, bạn làm ơn ghi rõ nguồn "Trung Hieu Software Blog (http://trunghieusoftware.blogspot.com)” và link tới bài viết gốc mà bạn sử dụng.
Xin chân thành cảm ơn bạn đã ủng hộ!
Nguyễn Trung Hiếu.