Thứ Năm, 23 tháng 10, 2008

Bkav và sự cố "khác thường" tại server của họ trong thời gian gần đây

Vào 1 số ngày 21, 22 và 23 tháng 10/2008, người dùng Trung Hieu Auto-Update for Bkav đôi khi nhận được thông báo lỗi "Phiên bản Bkav tải về bị lỗi không thể kích hoạt!", và users đã gửi email tới tôi đề nghị thay đổi hệ thống cơ sở dữ liệu để khắc phục. Sau khi xem xét tình hình thực tế, tôi nhận thấy lỗi đó không hẳn do server Bkav thay đổi, mà là một sự cố khá "bất thường" xảy ra tại server của Bkav:
Bình thường, Trung Hieu Auto-Update for Bkav sẽ tiến hành "quét" server đó để tự động tìm thông tin phiên bản mới và tải về cho users. Nhưng vào 1 số thời điểm như đã nêu, server này đã đưa thông tin về bản Bkav mới lên, song thực chất file cung cấp download lại vẫn là phiên bản cũ (!) Chính hiện tượng này đã tạo ra thông báo lỗi mà users nhận được.
Tuy nhiên, như đã giới thiệu, với khả năng tùy biến linh động cao và xử lý linh hoạt, Trung Hieu Auto-Update for Bkav hoàn toàn có thể thích ứng nhanh với hiện tượng đó, thông qua cơ sở dữ liệu trực tuyến do tôi quản lý và điều phối, nên ngay sau khi user thông báo, tôi đã thực hiện 1 chút thay đổi nhỏ và mọi việc trở lại bình thường.
Điều đáng nói ở đây, là với tầm vóc của mình, khó có thể hiểu được tại sao server Bkav lại mắc sự cố khá vô lý và lãng xẹt một cách "thường xuyên" như vậy (?). Song như đã nói, Trung Hieu Auto-Update for Bkav có thể thích ứng ngay lập tức với những sự cố một cách nhanh chóng và chủ động.
Nếu trong quá trình sử dụng, đôi khi bạn gặp thông báo lỗi tương tự ("Phiên bản Bkav tải về bị lỗi không thể kích hoạt!") thì chỉ cần đơn giản xử trí như sau:
1. Lỗi xảy ra do Bkav chưa đưa ra bản mới cho người dùng tải về, dù đã post thông tin lên, như vậy bạn chỉ cần đóng cửa sổ báo lỗi đó lại, và sau khoảng thời gian định kỳ kiểm tra (thiết lập trong phần Cài đặt), Trung Hieu Auto-Update for Bkav sẽ tự động check lại và tải về cho bạn. Bạn không cần quan tâm nữa, dù trong ngày có một, hai lần bảng lỗi đó hiện ra thì chỉ cần đóng lại, và một vài tiếng sau, khi Bkav mới được đưa ra thì bạn sẽ thấy Trung Hieu Auto-Update for Bkav hoạt động như bình thường.
2. Trường hợp đặc biệt: Bạn nhận được bảng báo lỗi vài lần trong ngày, mà tới hôm sau vẫn chưa cập nhật được Bkav mới, thì bạn hãy gửi 1 email đến tôi (Contact_Mr.Hieu@yahoo.com) thông báo tình hình, tôi sẽ điều chỉnh hệ thống dữ liệu trực tuyến và chỉ trong nháy mắt, mọi việc sẽ được khắc phục hoàn toàn tự động.
Qua đây, một lần nữa các bạn có thể thấy được, dù những sự cố là khách quan, bắt nguồn từ phía Bkav, song với khả năng tùy biến thông minh của mình, Trung Hieu Auto-Update for Bkav hoàn toàn có thể vượt qua một cách nhanh chóng để đáp ứng với thực tế và trở lại hoạt động ổn định như bình thường.

============================
Bản quyền bài viết của Nguyễn Trung Hiếu.
Khi đăng tải lại một phần hay toàn bộ bài viết, bạn làm ơn ghi rõ nguồn "Trung Hieu Software Blog (http://trunghieusoftware.blogspot.com)” và link tới bài viết gốc mà bạn sử dụng.
Xin chân thành cảm ơn bạn đã ủng hộ!
Nguyễn Trung Hiếu.